เทรนด์ธุรกิจ E-Commerce ปี 2566 กับ ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์

ความเกี่ยวเนื่องของธุรกิจขนส่งกับตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์อุปกรณ์ที่มอบความปลอดภัยให้สินค้า

ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์

มูลค่าการทำธุรกิจ E-Commerce ในปี 2566 กำลังปรับตัวสูงขึ้นจากการกลับมาเปิดประเทศ ซึ่งเป็นโอกาสอันดีของธุรกิจขนส่งสินค้า โดยหัวใจของการขนส่งสินค้าให้เหล่าลูกค้า E-Commerce ต่างๆ พึงพอใจในการเลือกใช้บริการของคุณ ก็คือความปลอดภัยในการขนส่งสินค้า และหนึ่งในอุปกรณ์ป้องกันความเสียหายของสินค้าระหว่างขนส่งได้ดีอย่างหนึ่งเลยก็คือ ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์ นั่นเอง

หลังจากที่หลายประเทศต้องเผชิญกับวิกฤติของโรคระบาด จนทำให้เกิดต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นในหลายๆ ธุรกิจ ทำให้การซื้อขายเกิดการชะลอตัวไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยเช่นเดียว แม้ธุรกิจ E-Commerce จะมีการชะลอตัวลงบ้างในช่วงปลายปี 2564 แต่เมื่อประเทศไทยกลับมาเปิดประเทศอีกครั้งในปี 2565 มูลค่าการค้าขายออนไลน์หรือการทำธุรกิจ E-Commerce กำลังมีทิศทางที่กลับมาสูงขึ้นอีกครั้ง และธุรกิจที่ถือว่าเป็นผลพลอยได้จากการที่ประเทศไทยมีมูลค่า E-Commerce ที่สูงขึ้นก็คือธุรกิจขนส่งสินค้า ดังนั้นการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าเหล่าE-Commerce ต่างๆ พึงพอใจในบริการขนส่งของคุณ ก็คือความปลอดภัยในการขนส่งสินค้า และอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้การขนส่งสินค้าของคุณไม่เกิดความเสียหายได้เป็นอย่างดีก็คือ  ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์ 

“ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่ามูลค่าตลาด B2C E-Commerceในปี 2566 คาดว่าตลาดอาจขยายตัวราว 4-6% หรือคิดเป็นมูลค่าตลาดประมาณ 606,000 – 618,000 ล้านบาท” ที่มา kasikornresearch

นอกจากข้อมูลการคาดการณ์ของศูนย์วิจัยกสิกรไทย แล้ว ETDA (Electronic Transactions Development Agency) หรือสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) ยังคาดการณ์ว่าในปี 2566 นี้ E-Commerce ของไทยน่าจะกลับเป็นบวกแบบเต็มที่ ประกอบกับโมเมนตัมของธุรกิจเข้าสู่ออนไลน์เต็มรูปเเบบเเล้วในช่วงหลังโควิด จึงส่งผลทำให้ตัวเลข E-Commerce ไทยโตขึ้นแบบก้าวกระโดด สืบเนื่องมาจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเริ่มมีการฟื้นตัว รวมถึงระบบนิเวศการค้าขายต่างๆ กลับมาเริ่มดีขึ้น เป็นผลทำให้ธุรกิจการขนส่งในประเทศไทยเริ่มดีขึ้นด้วย ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ธุรกิจการขนส่งสินค้าต่างๆ ต้องเร่งพัฒนาจุดแข็งของธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของเหล่าธุรกิจค้าขายออนไลน์ต่างๆ

ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์ อุปกรณ์ที่จะช่วยป้องกันไม่ให้สินค้าหรือสิ่งของเกิดความเสียหายตกหล่นระหว่างการขนส่งได้เป็นอย่างดี ซึ่ง “ความปลอดภัยของสินค้าระหว่างการขนส่งจนถึงที่หมาย” คือหัวใจสำคัญของธุรกิจการขนส่ง ที่จะช่วยให้ลูกค้าที่เป็นผู้ผลิต, SME หรือผู้ประกอบการค้าขายออนไลน์ต่างๆ พึงพอใจและเลือกใช้บริการของคุณนั่นเอง


อุปกรณ์เสริมที่สามารถใช้คู่กับ “ ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์ ” เพื่อป้องกันสินค้าหรือสิ่งของเกิดความเสียหายระหว่างการขนส่ง มีอะไรบ้าง?

ถุงลมกันกระแทก (Dunnage bag) ช่วยป้องกันไม่ให้สินค้าเสียหายหรือกระแทกกันภายในตู้คอนเทนเนอร์เวลาเคลื่อนไหวในระหว่างการขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นบนรถหรือเรือขนส่งสินค้า ผลิตจากถุงพลาสติกPP อยู่ชั้นในสุดและชั้นนอกประกบหุ้มด้วยกระดาษคราฟ เมื่อใส่ลมเข้าไปในถุงลมจะพองตัวและลดช่องว่างระหว่างกล่องหรือพาเลทสินค้า ทำให้ไม่ขยับมากระแทกกันระหว่างการขนส่ง และแม้คุณจะป้องกันสินค้าเป็นอย่างดีจาก  ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์  แล้วข้อเสียของอุปกรณ์นี้ก็คือ ไม่เหมาะกับการขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมากหรือมีความแหลมคม เพราะอาจจะเจาะกระแทกถุงลมกันกระแทกจนแตกได้ นั่นเอง


สายรัดสินค้าหรือสายรัดพาเลท เป็นอุปกรณ์ที่ทำมาจากหลายวัสดุให้คุณเลือกใช้ตามลักษณะของการใช้งาน ซึ่งขึ้นอยู่กับน้ำหนักของสินค้าและสภาพแวดล้อมในการทำงาน เช่น โพลีเอสเตอร์, พลาสติก PP, สายรัดไฮเดน, หรือสาย PET แต่ที่นิยมมากที่สุดในการใช้รัดขึงหน้าตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อป้องกันสินค้าโค่นล่มระหว่างขนส่งหรือเปิดตู้ ก็คือสายรัดสินค้าแบบโพลีเอสเตอร์ โดยอุปกรณ์ที่เป็นสายรัดสินค้าหรือพาเลทนี้มักจะนิยมใช้คู่กับ  ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์  เพื่อความปลอดภัยของสินค้าระหว่างขนส่งได้เป็นอย่างดีมากขึ้นนั่นเอง


Cargo Bars หรือเหล็กกันสินค้าเสียหายภายในตู้คอนเทนเนอร์ ลักษณะของอุปกรณ์ชนิดนี้จะเป็นแท่งเหล็กเชื่อมต่อกันแบบห่าง สำหรับติดตั้งหรือยึดติดภายในตู้คอนเทนเนอร์ แม้ว่าการติดตั้งอุปกร์ชนิดนี้จะช่วยกันสินค้ากระทบกระเทือนเสียหายในขณะการขนย้ายได้เหมือนกัน แต่ความห่างของแม่งเหล็กอาจะทำให้สินค้าบางประเภทที่มีกล่องบรรจุขนาดเล็กร่วงหล่นลงมาได้ ฉะนั้นการใช้อุปกรณ์นี้คู่กับ  ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์  ก็จะช่วยให้การขนส่งสินค้าของคุณปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์  (Container Net)

เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันสินค้าร่วงหล่นเสียหายระหว่าขนส่งหรือป้องกันอุบัติเหตุจากสินค้าร่วงล่นขณะเปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์ที่ปลายทางได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังสามารถใช้แทนถุงลมกันกระแทกได้และยังมีราคาถูกกว่าอีกด้วย โดยตาข่ายกันของตกมีข้อดีต่างๆ ดังนี้คือ

✔ มีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานง่าย

✔ เป็นอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยของการบรรจุสินค้าในตู้คอนเทนเนอร์ที่มีความสำคัญต่อการขนย้ายสินค้าของธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์

✔ มีราคาถูกกว่าถุงลมกันกระแทก

✔ สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้

✔  ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์  มีความหลากหลายขนาดและรูปแบบของตาข่ายให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของการใช้งาน

✔ นอกจากจะมอบความปลอดภัยให้สินค้าหรือสิ่งของระหว่างขนย้ายแล้ว ยังช่วยป้องกันผู้ปฏิบัติงานให้ปลอดภัยจากสิ่งของที่อาจร่วงหล่นลงมาทับหรือกระแทกใส่ผู้ปฏิบัติงานได้อีกด้วย

ที่ บีแพค แมททีเรียล ก็มี  ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์  หลากหลายขนาดและหลายรูปแบบให้คุณเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมของลักษณะงาน ได้ถึง 3 แบบคือ

  1. ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์  Container Net รองรับสินค้าแบบบรรจุตู้มาตรฐาน (Standard) : ผลิตจากเชือก PP เกรด A ซึ่งมีคุณสมบัติเหนียวและแข็งแรงทนทาน สำหรับตู้มาตรฐานขนาด 2.30 X 2.30 เมตร ช่องตาตาข่ายกว้าง 5 X 5 นิ้ว มีเชือกผูกทั้ง 4 มุม

  2. ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์  Container Net แบบ 40 ฟุตไฮคิวบ์ : ผลิตจากเชือก PP เกรด A และออกแบบตาข่ายเส้นหนา เหนียวแน่นและแข็งแรง เพื่อให้เหมาะกับการบรรจุสินค้าที่มีจำนวนมาก ขนาดตาข่ายสำหรับตู้ไฮคิวบ์ขนาด 2.40 X 2.70 เมตร ช่องตาตาข่ายกว้าง 5 X 5 นิ้ว มีเชือกผูกทั้ง 4 มุม

    โดยทั้ง 2 รุ่นคือContainer Netแบบบรรจุตู้มาตรฐานและแบบ 40 ฟุต ไฮคิวบ์ จะมีตาข่ายหนาในขนาดแตกต่างกันสำหรับให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม ดังนี้

    • ตาข่ายเส้นหนา 4 mm. เหมาะสำหรับงานที่ใช้ป้องกันสินค้าที่มีน้ำหนักเป็นมากพิเศษและต้องการคุณภาพสูง
    • ตาข่ายเส้นหนา 3.3 mm. และ 3 mm. เหมาะสำหรับงานที่ใช้ป้องกันสินค้าที่มีน้ำหนักมาก
    • ตาข่ายเส้นหนา 2.5 mm. เหมาะสำหรับใช้ในงานทั่วไป รองรับสินค้ามีน้ำหนักปานกลางถึงสูง
    • ตาข่ายเส้นหนา 2 mm. เหมาะสำหรับใช้ในงานทั่วไป รองรับสินค้ามีน้ำหนักปานกลาง

  3. ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์  Container Net แบบบุรรจุตู้คุมอุณหภูมิ : เชือก PP เกรด A ขนาดตาข่ายสำหรับตู้แบบ Reefer ทุกขนาด โดยออกแบบให้ตาข่ายเส้นหนามากถึง 5 mm. ช่องตาตาข่ายกว้าง 5 X 5 นิ้ว และมีเชือกผูกทั้ง 4 มุม


ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์ ของบีแพค แมททีเรียล ดีอย่างไร?

  • มีหมุดช่วยยึด ทำให้ติดตั้งได้ง่าย สะดวก และปลอดภัย
  • ตาข่ายกันของตก Safety Net สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้
  • ตาข่ายกันของตก Safety Net ทำจากวัสดุ Polypropylene เกรด A นำมาถักเป็นตาข่ายจึงมีเหนียว แข็งแรง ทนทาน
  • สามารถสั่งผลิตได้ตามความต้องการ โดยเราบริการจัดส่งให้คุณทั่วประเทศ


หากคุณกำลังมองหา  ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์  สำหรับความปลอดภัยในการขนส่งสินค้าของคุณ ไม่ให้เกิดความเสียหายระหว่างขนส่ง บีแพ็ค แมททีเรียล เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายตาข่ายคลุมสินค้าที่มีมาตรฐานและไว้ใจได้ เหมาะสำหรับงานที่ใช้ป้องกันสินค้าทุกประเภท เพื่อให้ทุกการขนส่งของลูกค้ามีประสิทธิภาพและปลอดภัยอย่างถึงที่สุด นั่นเอง


สนใจสินค้า ตาข่ายคลุมสินค้าหรือตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์
ติดต่อเรา

บริษัท บีแพ็ค แมททีเรียล จำกัด
https://www.bpackmaterial.com/
โทร: 098-546-1563
อีเมล: bpackmaterial@gmail.com
Facebook: ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์ สินค้าคุณภาพ ราคาถูก by Bpack