รองรับสินค้าแบบบรรจุตู้ควบคุมอุณหภูมิ

ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์ ตาข่ายคลุมสินค้า Container Net
รองรับสินค้าแบบบรรจุงานตู้ควบคุมอุณหภูมิ (Reefer)

ส่งความสดใหม่จากทุกมุมโลกให้ปลอดภัยขึ้นด้วยตาข่ายคลุมสินค้า 


เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้คนหันมาสนใจอาหารแช่แข็งที่เก็บรักษาได้นาน และสะดวกสบายกันมากขึ้น ธุรกิจส่งออกอาหารแช่แข็งจึงเติบโตขึ้นอย่างมาก การขนส่งที่ดีต้องรักษาคุณภาพและความสมบูรณ์ของสินค้าไว้ได้ ดังนั้นความปลอดภัยในระหว่างการขนส่งจึงเป็นเรื่องสำคัญ และ “ตาข่ายคลุมสินค้า” ก็เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมในการเพิ่มความปลอดภัยให้อาหารแช่แข็งถึงมือลูกค้าได้อย่างโดยสวัสดิภาพ

ส่งความสดใหม่จากทุกมุมโลกให้ปลอดภัยขึ้นด้วยตาข่ายคลุมสินค้า

ในยุคปัจจุบันวัตถุดิบนำเข้าเป็นที่นิยมอย่างมากในร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัว อาหารทะเล หรือผัก ผลไม้ต่างๆ ทำให้เราสามารถลิ้มลองรสชาติดั้งเดิมจากทั่วทุกมุมโลกได้ในครัวของบ้านเราเอง ผ่านกรรมวิธีการเยือกแข็งที่ช่วยคงความสดของอาหารหรือวัตถุดิบต่างๆ ได้อย่างยาวนาน ให้คนปลายทางได้สัมผัสรสชาติความสดใหม่ที่เหมือนเพิ่งเก็บมาจากสวนหรือฟาร์มหลังบ้าน จึงทำให้ “อาหารแช่แข็ง” เป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก เพื่อให้การเสิร์ฟความสดถึงที่หมายปลายทางได้อย่างสมบูรณ์แบบ การขนส่งโลจิสติกส์ด้วยตู้คอนเทนเนอร์แบบห้องเย็น (Reefer Container) เพื่อรักษาอุณหภูมิให้คงที่ระหว่างการขนส่ง ก่อนเพิ่มความปลอดภัยของสินค้าอีกชั้นด้วยตาข่ายคลุมสินค้า จึงเป็นอีกการลงทุนที่คุ้มค่าน่าจับตามอง

อาหารแช่แข็งเสิร์ฟความสดใหม่จากทั่วทุกมุมโลก

อาหารแช่แข็ง หรือ Frozen Food ที่นิยมในปัจจุบันนั้นมีทั้งในรูปแบบของอาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน (Ready to Eat) ที่แสนสะดวก ทานง่าย ประหยัดเวลาในการเข้าครัวและไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการประกอบอาหาร เพียงมีไมโครเวฟเครื่องเดียวสำหรับอุ่นร้อนก็สามารถทานอาหารที่คงรสสัมผัสเดิมเหมือนมีมืออาชีพมาปรุงอาหารสุกสดใหม่ให้ในทันที หรือจะเป็นในรูปแบบของวัตถุดิบแช่แข็งเพื่อคงรสชาติและความสดใหม่ของวัตถุดิบเหล่านั้น ให้สามารถเสิร์ฟความสดใหม่จากทั่วทุกมุมโลกง่าย ๆ ในครัวที่บ้าน ซึ่งเป็นที่นิยมมากในหมู่ผู้ประกอบการร้านอาหารที่ต้องการรังสรรค์เมนูรสชาติแปลกใหม่ให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง เช่นเมนูตามเทศกาลหรือฤดูกาลต่าง ๆ ที่นิยมใช้วัตถุดิบนำเข้าเพื่อเพิ่มความน่าสนใจและดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี ความนิยมของอาหารแช่แข็งนั้นมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นทุกปี สามารถยืนยันได้จากภาพรวมของตลาดที่มีมูลค่าสูงขึ้น และมีอัตราเติบโตเฉลี่ยมากถึงร้อยละ 12-14 ต่อปี

อาหารแช่แข็ง คือการแปรรูปอาหารรูปแบบหนึ่งที่ช่วยคงสภาพและถนอมอาหารได้เป็นอย่างดี โดยใช้เทคโนโลยีเยือกแข็งเพื่อลดอุณหภูมิของอาหารให้ต่ำกว่า -18 องศาเซลเซียสหรือประมาณ 0 องศาฟาเรนไฮต์ ซึ่งความเย็นระดับนี้จะไปยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ที่ทำให้อาหารเสื่อมสภาพ ส่งผลให้อาหารสามารถคงความสดใหม่และรักษาคุณภาพต้นทางได้ดีกว่าการถนอมอาหารรูปแบบอื่น จึงเป็นเหตุผลที่อาหารแช่แข็งได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

จากที่กล่าวไปข้างต้นว่าอาหารแช่แข็งคือการแปรรูปอาหารลักษณะหนึ่งโดยการลดอุณหภูมิอาหารเพื่อยับยั้งการเติบโตของจุลินทรีย์ที่เป็นสาเหตุให้อาหารเน่าเสีย การควบคุมอุณหภูมิของอาหารจึงเป็นเรื่องสำคัญ หากมีการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิขึ้นระหว่างทางย่อมส่งผลเสียต่อคุณภาพและความสดใหม่ของอาหารได้ ดังนั้นการเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลของอาหารแช่แข็งจึงต้องใช้การขนส่งโลจิสติกส์แบบพิเศษที่สามารถควบคุณอุณหภูมิให้คงที่ระหว่างการเดินทางได้ ซึ่งการขนส่งอาหารแช่แข็งนั้นนิยมขนส่งกันผ่านตู้คอนเทนเนอร์แบบห้องเย็นหรือ Reefer Container ที่ติดตั้งเครื่องทำความเย็น และฉนวนกันความร้อนเอาไว้เพื่อรักษาอุณหภูมิภายในตู้คอนเทนเนอร์ได้ตลอดการขนส่ง

ตาข่ายคลุมสินค้าปกป้องทุกความเสียหายที่คาดไม่ถึง

ตลาดอาหารแช่แข็งเติบโตขึ้นทุกปี จึงทำให้การส่งออกสินค้าแช่แข็งของไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา (ปีพ.ศ. 2563 -2564) ได้ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเกิดการเปลี่ยนแปลง ชีวิตแบบ New Normal ส่งผลให้คนทั้งโลกหันมาเลือกซื้ออาหารแช่แข็งที่เก็บรักษาได้นานมากกว่าซื้ออาหารสดที่เสียได้เร็ว ประเทศไทยจึงมีการส่งออกอาหารแช่แข็งมูลค่าสูงกว่า 2 แสนล้านบาท ตัวเลขการส่งออกที่มากขึ้นนี้ส่งผลให้ธุรกิจขนส่งอาหารแช่แข็งของไทยเติบโต และมีคนสนใจมาลงทุนมากขึ้น เมื่อมีคนสนใจมากคู่แข่งย่อมมากตามไปด้วย ผู้ประกอบการธุรกิจจึงต้องมั่นใจว่าจะสามารถรักษาสภาพของสินค้าให้สมบูรณ์ที่สุดจนกว่าจะถึงมือของผู้บริโภค มาตรฐานคุณภาพและการบริการที่ดีย่อมสร้างความน่าเชื่อถือให้ดียิ่งขึ้น

แม้ว่าการขนส่งอาหารแช่แข็งผ่านตู้คอนเทนเนอร์แบบห้องเย็นจะทำให้มั่นใจได้ว่าสินค้าที่ส่งมาจะไม่เน่าเสีย หรือเสื่อมคุณภาพไปก่อนจะถึงปลายทาง แต่ความเสียหายก็ยังสามารถเกิดขึ้นได้ เนื่องจากในระหว่างการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ไม่ว่าจะทางบก ทางน้ำ หรือทางอากาศ เส้นทางย่อมไม่ราบรื่นเสมอไป การขนย้ายขึ้นรถลงเรือมักเกิดแรงกระแทกที่หากจัดวางสินค้าในตู้ไม่หนาแน่นมากพอ กล่องสินค้าเหล่านั้นย่อมมีการขยับเคลื่อนที่ไปมาภายในตู้หรือโค่นล้มมากองรวมกันอยู่บริเวณประตูตู้คอนเทนเนอร์ได้ ความเสียหายที่ไม่เกิดขึ้นเลยระหว่างการขนย้าย แต่กลับมาเกิดขึ้นเมื่อคนที่ปลายทางเปิดตู้คอนเทนเนอร์ออก ของที่ล้มกลิ้งมากองรวมกันแน่นอยู่หน้าประตูล้นทะลักใส่คนที่เปิดตู้ทันที เสียหายทั้งของ บาดเจ็บทั้งคน ทั้งยังสร้างความเสียหายแก่พื้นที่โดยรอบที่ต้องหยุดชะงักเพราะอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด “ตาข่ายคลุมสินค้า” เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันสินค้าร่วงล้นจากการเปิดตู้คอนเทนเนอร์จึงถูกออกแบบมาเพื่อป้องกัน และปกป้องทั้งคนและของจากอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด

ตาข่ายคลุมสินค้า อุปกรณ์คุณภาพที่ออกแบบมาไว้ปิดและคลุมท้ายตู้คอนเทนเนอร์เพื่อแก้ปัญหาสินค้าร่วงหล่นจากตู้คอนเทนเนอร์อย่างมีประสิทธิภาพ ได้ผล 100% ผลิตจากเส้นใย Poly Propolyne (PP) นำมาถักเป็นตาข่ายที่แข็งแรง ทนทาน และหยืดหยุ่นสูง ใช้งานง่าย สามารถใช้แทนถุงลมกันกระแทกได้เป็นอย่างดี มีหลากหลายขนาดให้เลือก รองรับตู้คอนเทนเนอร์ได้ทุกขนาด ราคาไม่แพงและสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้จนกว่าจะหมดอายุการใช้งาน เพื่อป้องกันความเสียหายจากอุบัติเหตุที่กล่าวมา การลงทุนกับตาข่ายคลุมสินค้านับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า คุ้มราคา และเป็นที่นิยมไม่น้อยสำหรับธุรกิจส่งออกเพื่อให้สินค้าถึงมือผู้บริโภคอย่างปลอดภัยและสมบูรณ์แบบที่สุด

บีแพ็ค แมททีเรียล เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตและจำหน่าย ตาข่ายคลุมสินค้า ที่มีมาตรฐานและไว้ใจได้ ผลิตตาข่ายคลุมสินค้าคุณภาพดีจากเชือก PP เกรด A ซึ่งมีคุณสมบัติเหนียวและแข็งแรง มีความยืดหยุ่น ทนทานต่อแรงดึงและแรงเสียดสี มีอายุการใช้งานยาวนาน เหมาะสำหรับงานที่ใช้ป้องกันสินค้าทุกประเภท ตั้งแต่สินค้าที่มีน้ำหนักเบาไปจนถึงสินค้าที่มีน้ำหนักมากเป็นพิเศษ รับสั่งทำตาข่ายคลุมสินค้า ตาข่ายปิดท้ายตู้คอนเทนเนอร์ ตาข่ายกันของตก ตามขนาดและความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงการออกแบบตาข่ายคลุมสินค้าให้เหมาะสมกับการใช้งานของลูกค้า เพื่อให้ได้ตาข่ายที่มีคุณภาพ ตรงตามความต้องการของลูกค้า ให้ทุกการขนส่งของลูกค้ามีประสิทธิภาพและปลอดภัยอย่างถึงที่สุด

เราพร้อมให้คำปรึกษาและให้ข้อมูล ตอบทุกข้อสงสัยเรื่องสินค้าด้านความปลอดภัย ไปจนถึงทุกอุปกรณ์ที่ใช้ในงานโลจิสติกส์ และอุปกรณ์ที่ใช้ในคลังสินค้า

สินค้ามีคุณภาพและมาตรฐาน
บริการรวดเร็ว ทันต่อความต้องการของลูกค้า

ติดต่อเรา